[RP] Lucy’s Law

.

Banner-lawre

Lucy’s Law

.

กฏทั่วไป

1. กัปตันมีอำนาจในตัดสินใจสูงสุด ห้ามขัดคำสั่งหรือโต้แย้งเมื่อข้าได้ตัดสินใจแล้ว

2. ในการตัดสินใจทุกครั้ง ข้ามีสิทธิ์จะถามความเห็นลูกเรือทั้งหมด ถามเพียงบางคน หรือไม่เอ่ยถามใครเลยก็ได้

3. ทุกชีวิตบนเรือข้าต้องดูแลตัวเอง เกียรติของเจ้าเจ้าต้องปกป้องด้วยตัวเอง

4. ในยามศึก ทุกคนไม่ว่าอยู่ตำแหน่งใดก็ต้องช่วยกันสู้ คนที่หนีทัพหรือไม่ช่วยสู้รบจะมีโทษ

5. ห้ามนำคนนอกเหยียบขึ้นเรือก่อนได้รับอนุญาตจากกัปตันหรือรองกัปตัน หากผู้ใดจงใจพาคนนอกขึ้นเรือจะได้รับโทษหนักตั้งแต่ตัดอวัยวะในระดับแขนหรือขาไปจนถึงการประหาร

6. หากผู้ใดแอบขโมยเงินส่วนแบ่งของผู้อื่น ผู้นั้นจะต้องถูกลงโทษโดยการตัดนิ้ว หรือหากขโมยเงินกองกลางหรือสมบัติส่วนตัวของกัปตันจะถูกลงโทษตัดจมูกหรือหู

7. หากใครนำข้อมูลภายในใด ๆ ก็ตามของเรือไปเผยแพร่ให้คนนอกเรือรู้ จะถือว่าเจ้าเป็นกบฏ อาจได้รับโทษเทียบเท่ากับการเป็นสายสืบจากเรืออื่น

8. ผู้ที่จงใจทำให้สมาชิกคนอื่นในเรือบาดเจ็บหนัก พิการ หรือถึงแก่ความตาย จะถือว่าคนผู้นั้นไม่ใช่พวกพ้องของเรืออีกต่อไป และจะต้องโทษประหารทันที

9. ไม่มีบทลงโทษเกี่ยวกับสายสืบและศัตรูที่ถูกจับได้ – นั่นหมายความว่าข้าจะเลือกลงโทษอย่างไรก็ได้ แล้วแต่ว่าตอนนั้นข้าอยากรู้สึกสนุกแค่ไหน โดยหลักแล้วสายสืบและเชลยจะถูกซ้อมจนตาย หรือตัดอวัยวะทีละส่วน แล้วถูกแขวนประจาน

10. ไม่ห้ามการมีความรักบนเรือหรือนอกเรือ แต่หากความรักของพวกเจ้านำพามาซึ่งปัญหา พวกเจ้าอาจถูกลงโทษหนักเพราะทำให้เกิดปัญหานั้น ๆ ได้

11. การออกจากการเป็นสมาชิกของเรือหมายถึงความตาย นอกจากกัปตันจะเป็นผู้ไล่บุคคลนั้นลงจากเรือเอง หรือหากสมาชิกคนใดพิการจนไม่สามารถทำงานต่อได้ก็จะอนุญาตให้ลงจากเรือได้ เป็นกรณีพิเศษ

12. ห้ามผู้ใดตัดสินโทษหนักแก่ลูกเรือโดยไม่ผ่านการตัดสินใจจากกัปตันหรือรองกัปตัน

13. ต้องดับเทียนและตะเกียง รวมถึงงดเว้นกิจใด ๆ ที่ก่อให้เกิดควันและไฟหลังเวลาสองทุ่ม

14. นักดนตรีต้องเล่นดนตรีทุกครั้งที่มีคนร้องขอ

15. ห้ามเลี้ยงเพรียงบนเรือ

16. กฏทุกข้อในทุกส่วนข้าสามารถเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมได้ตามสมควรในภายหลัง

.

.

กฏเกี่ยวกับการแบ่งสมบัติและค่าชดเชย

1. สมบัติที่ได้มาจะถูกแบ่งเข้ากองกลาง 5 ส่วน (เพื่อใช้สำหรับซิ้ออุปกรณ์ เสบียง และเป็นค่าชดเชยอาการบาดเจ็บของสมาชิก)
กัปตันและรองกัปตันได้รับ 2.5 ส่วน
โบซัน ผู้คุมปืนใหญ่ ต้นหน และสายสืบ 2 ส่วน
หัวหน้านายช่าง ช่างลังไม้ หมอ พ่อครัว 1.5
ลูกเรือทั่วไป 1 ส่วน
เช่น ได้สมบัติมา 680 หมายความว่าจะเก็บเข้ากองกลาง (100) กัปตันและรองกัปตันได้รับ (50*2คน=100) โบซัน ผู้คุมปืนใหญ่ ต้นหน และสายสืบ (40*4 คน = 160) หัวหน้านายช่าง ช่างลังไม้ หมอ พ่อครัว (30*4 คน = 120) ลูกเรือทั่วไป (20*10 คน = 200)
*เป็นเงินในเนื้อเรื่อง ไม่ใช่เงินที่ได้จากเควสหรืออีเวนท์

2. ผู้ที่บาดเจ็บจะได้รับส่วนแบ่งมากขึ้นตามอาการเจ็บ โดยดึงจากเงินกองกลางออกมาจ่าย หากบาดเจ็บโดยสูญเสียอวัยวะจนพิการจะได้รับเงินมากขึ้นเท่าตัว หากพิการจนไม่สามารถออกปล้นได้อีกต่อไปและต้องลงจากเรือ จะได้รับเงิน 2 เท่าตัวจากปกติ หรือชดเชยเพิ่มเติมอีกตามสมควร

.

.

กฏการต่อสู้กันระหว่างลูกเรือ

1. นอกจากการฝึกซ้อมการต่อสู้โดยทั่วไปซึ่งใช้ไม้พลองเป็นหลักแล้ว ห้ามใช้อาวุธใด ๆ สู้กันบนเรือโดยเด็ดขาด

2. การต่อสู้กันทุกครั้งจำเป็นต้องมีคนกลางคอยรับรู้ โดยหน้าที่คนกลางนี้ต้องเป็นกัปตัน รองกัปตัน หรือเป็นคนที่กัปตันเป็นผู้แต่งตั้งให้ดูแลการต่อสู้ในครั้งนั้นเท่านั้น

3. การต่อสู้ที่อนุญาตให้สู้กันบนเรือได้คือการชกต่อยกันด้วยมือเปล่าและการใช้ไม้พลอง จะมีการขีดเส้นที่พื้นเป็นกรอบวงกลมหรือสี่เหลี่ยมขนาดด้านละ 4 ช่วงก้าว การต่อสู้เช่นนี้จะยุติต่อเมื่อเท้าของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหยียบพ้นออกมาจากเส้นนั้น หรือเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสลบไป

4. การท้าสู้กันด้วยดาบจะทำได้ต่อเมื่อเท้าเหยียบขึ้นบกเท่านั้น ผู้ใดก็ตามที่สามารถทำให้คู่ต่อสู้หลั่งเลือดได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ หากได้แผลพร้อมกันทั้งคู่ให้สู้กันจนกว่าจะได้แผลเพิ่มและตัดสินผลได้

5. เรื่องรางวัลในการต่อสู้ ให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันก่อนเริ่มการต่อสู้ อาจจะเป็นสิ่งของ หรือเป็นเพียงการต่อสู้เพื่อเรียกคืนเกียรติของตนก็ได้ แต่ไม่อนุญาตให้สู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งนอกจากเป็นคำสั่งของกัปตัน

6. กฏทั่วไปข้อที่บอกว่า “ผู้ที่จงใจทำให้สมาชิกคนอื่นในเรือบาดเจ็บหนัก พิการ หรือถึงแก่ความตาย จะถือว่าคนผู้นั้นไม่ใช่พวกพ้องของเรืออีกต่อไป และจะต้องโทษประหารทันที” ยังมีผลต่อการต่อสู้นี้

.

.

กฏเกี่ยวกับสมาชิกหญิง

1. ขอให้ปฏิบัติกับเพศหญิงบนเรือเท่าเทียมกับเพศชาย นั่นหมายความว่าจะต้องไม่มีใครปฏิบัติดูแลนางเยี่ยงสตรี แต่สามารถดูแลนางในฐานะสหายบนเรือได้ ขณะเดียวกันเมื่อเจ้าไม่คิดละเมิดร่างกายของผู้ชายด้วยกันโดยที่เขาไม่ยินยอม ก็ขอให้เจ้าปฏิบัติเช่นนั้นกับนางด้วยเช่นเดียวกัน

2. สตรีบนเรือมีเกียรติทัดเทียมสมาชิกคนอื่น ดังนั้นเจ้าจะไม่ได้รับการปกป้องไปมากกว่าสมาชิกคนอื่น

3. อย่าลืมว่าทุกชีวิตบนเรือข้าต้องดูแลตัวเอง เกียรติยศของเจ้า เจ้าต้องดูแลเองเช่นกัน

.

.

.

For Players

.

– แม้ในกฏของลูกเรือจะบอกว่าห้ามโต้แย้งกัปตัน แต่หากตัวผปค. ต้องการคัดค้าน ร้องเรียนหรือแนะนำอะไรสามารถหลังไมค์มาคุยได้ทั้งทางทวิตของลูก้าหรือสไกป์ของผปค.

– บางครั้งตัวละครของท่านอาจต้องรับโทษตามกฏ ซึ่งไม่สามารถผ่อนปรนให้ได้ ขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย

– ลูก้าเป็นกัปตันที่ค่อนข้างใจดี แต่โปรดอย่าลืมว่าในบางด้านผู้ที่เป็นกัปตันก็จะโหดร้ายมากโดยเฉพาะเวลาที่ลูกเรือไม่เชื่อฟัง ก่อความวุ่นวาย หรือทำผิดกฏ ขอให้เข้าใจว่ามีความเป็นไปได้มากที่กัปตันอาจจะทำอะไรรุนแรงกับท่าน อาทิเช่น ข่มขู่ ตบ ต่อย หรือจิกผม บางครั้งอาจจะเลี่ยงไม่ได้เพราะเป็นไปตามคาร์แรคเตอร์

– ลูก้าไม่ค่อยเล่าเรื่องของตัวเองนัก โดยทั่วไปแล้วสิ่งที่คนอื่นจะรู้เกี่ยวกับลูก้าก็คือตามประวัติของ Blue Viper คือเคยหนีจากลานประหารมาก่อน และก่อตั้งกลุ่มโจรมากับรีสและไวแอต นอกนั้นถ้าไม่ใช่คนที่เคยเจอกันในอดีตมาก่อนก็จะไม่รู้เรื่องอื่น ๆ

– ธีมของเรือเป็นสีน้ำเงิน ถ้าตัวละครของท่านแต่งตัวโดยมีสีน้ำเงินประกอบก็ดี ถ้าไม่อยากก็ไม่เป็นไร ไม่ได้เป็นข้อบังคับ

– กรณีที่มีการทำร้ายร่างกายกัน โดยหลักขอให้มีการขออนุญาตกันก่อนทุกครั้ง ยกเว้นว่าผปค.ได้ตกลงกันเองไว้ก่อนแล้วว่าให้ทำร้ายกันได้โดยอิสระ ซึ่งถือเป็นเรื่องของคนสองคน ขอให้มีมารยาทและความรับผิดชอบกันเองด้วย

– กรณีตัวละครใช้คำพูดรุนแรงหรือมีการทำให้ตัวละครอีกฝ่ายอับอาย จะพิจารณาเป็นกรณีไป ถ้าไม่มีข้อร้องเรียนจากคนที่ถูกกระทำเข้ามา จะถือว่าเป็นไปตามเนื้อเรื่องของแต่ละคน ซึ่งทางกัปตันจะไม่เข้าไปยุ่ง เพราะปกติโจรสลัดก็ไม่ได้พูดจาสุภาพกันนักอยู่แล้ว

– กรณีผปค.ละเมิดผปค.อื่นในทางใด ๆ ก็ตามจนเกิดความไม่พอใจต่อกัน จะส่งเรื่องให้ทางคอมมูพิจารณาเป็นกรณีไป

– บนเรือนี้ลูกเรือทุกคนจะมีหน้าที่ไปช่วยในงานของฝ่ายอื่น ๆ ด้วย ทำให้มีระบบตัวสำรองของตำแหน่งต่างๆขึ้นมา เพื่อความสะดวกในการทำอีเวนท์ เช่น หากต้นหนตัวจริงไม่ว่าง ต้นหนสำรองก็สามารถเข้ามาเล่นแทนได้ทันที ลูกเรือ 1 คนหากมีความสามารถหลายด้านก็สามารถลงไปทำงานแทนตำแหน่งต่าง ๆ ได้หากตัวจริงไม่อยู่

.

.

This entry was posted in RP. Bookmark the permalink.

Leave a comment