[EXPIV] Behind The Mist

.

logosmEntry นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Community PIRATE-IV

.

sub01bvmistbaner

รายละเอียด

หลังจากรับลูกเรือจำนวนหนึ่งจากริเบอโร่พอร์ตและเดินทางไปเจรจากับน่านน้ำอื่นจนไม่เป็นอันทำอะไรมาสักพักแล้ว ในที่สุดบลูไวเปอร์ก็จะได้ออกปล้นกันต่อเสียที!

เป้าหมายครั้งนี้คือเรือขนอาวุธเถื่อน โดยภายในเรือมีทั้งโจรสลัดและทหารรับจ้างคอยคุ้มกันสินค้าอยู่ พวกเจ้าจะต้องร่วมมือกันเพื่อบุกเข้าไปในเรือนั้นและขนสินค้าออกมาให้ได้มากที่สุด โดยแบ่งหน้าที่กันดังนี้

สายลับ – แซงค์ เป็นคนแรกที่แฝงตัวเข้าไปในเรือสินค้าและแจ้งข่าวกลับมาที่เรือของเรา

ยิงปะทะครั้งแรก – พลปืนนำโดยน็อกซัส ยิงปะทะครั้งแรกเพื่อหยุดเรือสินค้าไว้ เมื่อเทียบเรือแล้วให้พลปืนทุกคนตามไปช่วยหนุนทัพหน้าด้วย

ทัพหน้า – ไวแอต จะเป็นผู้นำในการบุกเข้าไป คนอื่น ๆ ทั้งหมดสามารถบุกเดี่ยวหรือลุยเป็นทีมเข้าไปข้างในก็ได้แล้วแต่ความถนัด

ดูแลเรือ – โยฮัน ND ชาโต้ สามคนนี้ให้อยู่ที่เรือเพื่อระวังผู้บุกรุก และอยู่ประจำการเพื่อช่วยเหลือลูกเรือที่บาดเจ็บกลับมาด้วย

การขนสินค้า – ลูกเรือจะไปช่วยกันขนหรือปล่อยให้ลูกเรืออื่นๆที่เป็น NPC ไปขนของกลับมาก็ได้

** อีเวนท์นี้มีการสุ่มผู้บาดเจ็บและสุ่มเหตุการณ์พิเศษที่จะเกิดขึ้นกับตัวละครด้วย

** สำหรับคนที่ไม่ได้มาเข้าร่วมการโรล แล้วต้องการกำหนดให้ตัวละครตัวเองทำอะไรเป็นพิเศษในเหตุการณ์นี้ สามารถแจ้งขอเพิ่มในลำดับเหตุการณ์ได้

.

.

ลำดับเหตุการณ์

– แซงค์รับคำสั่งจากลูก้าให้ไปสืบหาเส้นทางเดินเรือของเรือขนอาวุธเถื่อน โดยให้แจ้งข่าวกลับมาที่เรือและให้แซงค์แฝงตัวขึ้นไปอยู่บนเรือสินค้าที่ว่าด้วย

– เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ลูก้าเลือกเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งซึ่งอยู่ในทางผ่านของเรือสินค้านั้นเป็นที่กบดาน สภาพอากาศในวันนั้นโชคดีที่มีหมอกหนาแน่น ทำให้พวกเขาซ่อนตัวได้ง่าย

– แผนของลูก้าคือ เมื่อเรือสินค้าผ่านมา พวกเขาจะอ้อมจากหลังเกาะ ใช้หมอกบังตา ลอบเข้าไปด้านหลังของเรือสินค้า ด้วยการร่วมมือของรีส น็อกซัส และพลปืนทั้งบริตจิทและวาเลนไทน์ ในการเลือกระยะและอ่านทางลมก่อนที่จะยิงทำลายหางเสือของเรือสินค้า ทำให้เรือนั้นไม่สามารถเลือกควบคุมทิศทางได้และลดความเร็วลง

– แต่ดูเหมือนปืนใหญ่จะยิ่งพลาดไปนิด ทำให้ตัวเรือส่วนล่างมีรอยแตกและน้ำเริ่มทะลักเข้าเรือ ทุกคนจึงต้องแข่งกับเวลาในการนำสินค้าออกมา

– เมื่อสามารถเทียบข้างเรือได้แล้ว ไวแอตเป็นคนนำทัพบุกเข้าไปภายในเรือตามแผน มีลูก้าและพลปืนบางส่วนช่วยยิงสนับสนุนอยู่ข้างหลัง และพวกหน่วยแพทย์คอยเฝ้าเรือเอาไว้

– เจอรี่ ไกอัส เครซ ดาริว –
ไกอัสพาทุกคนมุ่งหน้าไปยังห้องเก็บสินค้าของเรือ เมื่อไปถึงพวกเขาเจอแม่ลูกคู่หนึ่งซึ่งน่าจะเป็นภรรยาและลูกของใครสักคนในเรือสินค้าหันปืนมาทางไกอัส ไกอัสถูกนางยิงแต่ก็สามารถฆ่านางไปได้ เครซช่วยจับลูกสาวของนางมัดไว้ แต่ในภายหลังเจอรี่แอบนำเด็กผู้หญิงคนนั้นใส่ลังแล้วแอบพาขึ้นเรือมาด้วย แต่ก็สารภาพต่อพวกไกอัสทีหลังว่าเขาพาเด็กขึ้นมา

– ไวแอต รีส โรเซน –
ไวแอตกับรีสร่วมมือกับต่อสู้ ส่วนโรเซนลุยเดี่ยวโดยใช้ฉมวกสังหารศัตรูไปเรื่อย ๆ ภายหลังเขาติดอยู่ในห้องๆหนึ่งที่กำลังเกิดไฟไหม้ รีสกับไวแอตมาเห็นพอดีจึงมาช่วยโรเซนทันที หลังจากที่รีสพาโรเซนกลับเรือได้แล้วไวแอตก็ไปสำรวจห้องต่าง ๆ จนเจอเสบียงจำนวนมาก บริตจิท รีส น็อกซัสจึงมาช่วยเขาขนอาหารเหล่านั้นกลับไปที่เรือได้ส่วนหนึ่ง

– น็อกซัส บริตจิท –
บุกเข้าไปด้วยกันและโดนใบเรือคลุมที่รีสตัดลงมาคลุมไว้ทันที บริตจิทช่วยยิงสอยพวกมือปืนบนเสากระโดงเรือของศัตรูไปได้หลายคน ดูเหมือนน็อกซัสจะแฮปปี้ดีแม้ว่าจะโดนบริตจิทยิ่งเฉี่ยวข้างหูไปทีก็ตาม ส่วนบริตจิทระหว่างที่กำลังเข้าไปในเรือและแยกกับกับวาเลนไทน์ที่บาดเจ็บก็พบเด็กผู้ชายคนหนึ่งเข้า เธอตัดสินใจยิงขาของเด็กเพื่อสกัดไว้ก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเด็กมากกว่านั้นและรีบไปทางอื่นต่อ ขณะที่น็อกซัสก็ไปตะลุยเก็บของมีค่าภายในเรือมาอย่างสนุกสนาน

– ราร์ธ วาเลนไทน์ –
พวกเขาช่วยกันลุยเข้าไปภายในเรือ สังหารศัตรูไปได้มาก แต่เมื่อวาเลนไทน์ถูกยิง พวกเขาจึงต้องพาวาเลนไทน์กลับมาที่เรือก่อน ราร์ธกลับเข้าไปสู้ต่ะ และเมื่อเจอเด็กชายที่บริตจิทยิงทิ้งไว้ เขาก็จัดการสังหารเด็กคนนั้นเสีย

– ลูก้าและแซงค์ –
แซงค์ซึ่งอยู่ภายในตัวเรือได้ไล่ฆ่าลูกเรือของเรือสินค้าไปจำนวนมาก จนกระทั่งเจอกลุ่มลูกเรือที่มีปืนจึงได้รับบาดเจ็บและหยุดรอดูท่าที ในช่วงหลังของการต่อสู้ ลูก้าเข้าไปในเรือเพื่อเช็กสถานการณ์และเข้าไปดูว่าพวกลูกเรือร่วมมือกับสู้ได้ดีหรือเปล่า จนกระทั่งเจอแซงค์จึงพยายามเข้าไปช่วยจนสามารถสังหารลูกเรือที่ใช้ปืนไปได้ ส่วนตัวเองถูกยิงสวนมาที่ไหล่ขวา แต่ในขณะที่โดนลูกเรือของเรือสินค้าไล่ต้อนมาจนมุม แซงค์เองก็รีบตามมาช่วยเขาด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นพวกเขาเจอไวแอตในระหว่างทางจึงรีบพากันหนีออกมาจากเรือที่กำลังจะจมในที่สุด

– โยฮัน ND ชาโต้ –
พวกเขาช่วยกันสกัดลูกเรือสินค้าประมาณ 4 คนที่บุกขึ้นมาบนเรือของบลูไวเปอร์ โยฮันพยายามปกป้องอีกสองคน

– ระหว่างที่พวกเขาอยู่ในเรือ รอยแตกที่ท้องเรือก็ถูกแรงน้ำดันจนมีขนาดใหญ่ขึ้น น้ำเริ่มทะลักเข้ามาในตัวเรือ ทำให้พวกเขาต้องรีบหนีกันออกมา แต่ก็ขนของออกมาได้หมดก่อนที่เรือจะจมลง โดยกลุ่มของลูก้า แซงค์ และไวแอตที่ตามเข้าไปช่วยได้กลับออกมาเป็นกลุ่มสุดท้าย

– คนเจ็บทยอยกันไปทำแผล หมอกับพยาบาลงานยุ่งมากจนชาโต้ต้องมาช่วย แต่ดูเหมือนชาโต้จะทำแผลไม่เป็นเลยเอาคีบทิ่มแผลไกอัสไปที #ก่อความวุ่นวายจริงๆ

– เมื่อขึ้นมาบนเรือ ลูก้าเพิ่งรู้ว่าเจอรี่จับตัวเด็กสาวในเรือขึ้นมาด้วย แต่เขายังไม่จัดการเรื่องนี้ในตอนนั้นเพราะทุกคนกำลังวุ่นวายกับการรักษาอาการบาดเจ็บ รวมถึงตัวเขาเองด้วย

* LOG เหตุการณ์บนเรือ *

– อาจมีข้อความไม่ครบเพราะสามารถเก็บได้แต่ข้อความที่ใส่แท็ก #BVMist เท่านั้น
– หากต้องการทราบเรื่องราวเพิ่มเติมของตัวละครไหนเพื่อโครเรื่องให้ติดต่อกับเจ้าตัวได้โดยตรง

.

.

เหตุการณ์สังหารเชลย

เจอรี่พาตัวเชลยเด็กจากเรือสินค้าขึ้นเรือมาด้วยความสงสาร แต่ลูก้ามองว่าการที่เจอรี่ไปช่วยคนอื่นทั้งที่เวลานั้นมีคนในเรือตัวเองกำลังลำบากนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ลูก้าจึงตัดสินใจตัดแขนเชลยแล้วโยนลงทะเลไปต่อหน้าเจอรี่

* LOG เหตุการณ์สังหารเชลย *

– คนอื่นในเรือสามารถเขียนให้ตัวเองเห็นหรือรับรู้ถึงเหตุการณ์นี้ได้ตามสะดวก แม้ในตอนที่โรลจริงจะไม่ได้เข้ามาร่วมรู้เห็นก็ตาม
– หากต้องการทราบเรื่องราวเพิ่มเติมของตัวละครไหนเพื่อโครเรื่องให้ติดต่อกับเจ้าตัวได้โดยตรง

.

.

กำหนดส่ง คะแนนขั้นต่ำ และเกณฑ์คะแนนสำหรับ Sub Event

scsub_New5_zpsa11b3083

กำหนดส่งที่แนะนำ : ควรส่งก่อนวันที่ 10 ม.ค.
เพราะหลังจากนั้นทางเรือจะได้กำหนดอีเวนท์อื่นให้เล่นกันอีก รวมทั้งอาจจะมีอีเวนท์จากทางคอมมูเข้ามาด้วย แต่ถ้าใครต้องการเขียนยาว ๆ สำหรับอีเวนท์นี้ หรือไม่ว่างในช่วงนี้จริง ๆ ก็สามารถนำไปส่งในวันอื่นหลังจากนี้ได้เช่นกัน

คะแนนขั้นต่ำสำหรับอีเวนท์นี้ : 1 คะแนน
เป็นการขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยกันทำอย่างน้อยคนละ 1 คะแนน ถ้าใครไม่สะดวกจริง ๆ ให้แจ้งคนในเรือได้ เพื่อที่ทุกคนจะได้ช่วยกันทำคะแนนทดแทนให้

>> เช็กเงื่อนไขการคูณคะแนนพิเศษได้ที่นี่ <<

.

.

Entry

เมื่อทำอีเวนท์เสร็จแล้ว สามารถนำไปส่งให้ทางคอมมูได้ทางลิงค์นี้ >> คลิก
และให้นำลิงค์มาให้กัปตันทางใดDM หรือ Skype ก็ได้
เพื่อที่ทางเรือจะนำลิงค์มาลงไว้ที่นี่ให้คนอื่นสามารถติดตามอ่านได้ง่าย ๆ

.

—— ลูก้า โมโรนี่ ——

—— ไวแอต ——

—— รีส อาร์โทรี่ ——

—— ไกอัส วีเลนเนิฟ ——
Regret

—— ซาบิเอร์ อาร์เรส ——

—— น็อกซัส วารอส ——

—— เจอร์รี่ เบอร์ติโน่ ——

—— โยฮัน คาโรลส์ ——

—— โรเซน เอียรี ——

—— ดาริว แฟรงซ์ ——

—— บริตจิท ——

—— เอ็นดี เวคตาร์ ——

—— ราร์ธ แรมมอร์ ——

—— ชาโต้ บลิตเตอร์ ——

—— แซงค์ ——
Untitle

—— เครซ ——
Be aware

—— วาเลนไทน์ โรเวน ——
ในม่านหมอก

—— เฟลอร์เบียร์  เรเวทาเนีย ——

—— วาส ——

.

.

.

This entry was posted in EXPIV. Bookmark the permalink.

Leave a comment