[EXPIV] NPC ช่างไม้

.

logosmEntry นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Community PIRATE-IV

.

.

Drake

ชื่อ : เดรก (ไม่ทราบนามสกุล)

อายุ (ณ SD.118) : 29 ปี
เพศ : ชาย
น้ำหนัก / ส่วนสูง : 70 kg / 179 cm
เชื้อชาติ (ชนเผ่า) / บ้านเกิด : ดันเตเลียน / เดสเควนท์
ตำแหน่ง : ผู้ช่วยช่างไม้
ระยะเวลาที่อยู่กับ BV : 3 ปี
งานที่ถนัดเป็นพิเศษ : งานใช้แรงงานทั่วไป, งานแกะไม้

ลักษณะนิสัย :
โผงผาง เสียงดัง บ้ายอ คุยสนุก สนิทกับคนง่าย ขยัน แรงดี แต่เขินเอ็นดี แถมกลัวเพรียงและสัตว์เล็กอื่นๆ เช่น หนอน หนู (อนึ่งมีข้อสงสัยว่า อันที่จริงเขาไม่ได้เขินเอ็นดี แต่ “กลัว” เอ็นดี เหมือนที่กลัวสัตว์เล็ก ๆ อื่น ๆ เลยพยายามเลี่ยงหรือหลบหน้าเอ็นดี)

ลักษณะ / การแต่งกาย :

– โกนหัว ที่ท้ายทอยสักลายยาวลงไปจนถึงหลัง (ซึ่งสวมเสื้อทับไว้) ตาสีดำ ผิวคล้ำแดด เจาะคิ้วขวา มีกล้ามเนื้อประมาณหนึ่ง ไม่มากไม่น้อย

– สวมเสื้อพับแขนไม่ติดกระดุม กางเกงขายาว มีผ้าคาดเอว ปกติใส่บูธ แต่ส่วนมากมักลืมเพราะไม่ชอบใส่รองเท้า ต้องโดนไล่ให้ไปใส่รองเท้าทุกทีก่อนมาทำงานช่าง (“ไม่ใส่รองเท้าแล้วมันอันตรายนะเฟ้ย!” ราร์ธได้กล่าวไว้)

.

.

Nathanael Wainwright 

ชื่อ : นาธานาเอล เวนไรท์
สำหรับคนที่สนิทเรียกสั้นๆได้ว่าไอ้เวน..

อายุ (ณ SD.118) : 35 ปี
เพศ : ชาย
น้ำหนัก / ส่วนสูง : 68 kg / 185 cm
เชื้อชาติ (ชนเผ่า) / บ้านเกิด : ดันเตเลียน / อียาซเซอร์
ตำแหน่ง : ผู้ช่วยช่างไม้
ระยะเวลาที่อยู่กับ BV : 1 ปี
งานที่ถนัดเป็นพิเศษ : งานเหล็กงานไม้จิปาถะ (ได้อย่างละนิดละหน่อย) จะเป็นคนคอยบำรุงดูแลเฟอร์นิเจอร์ในเรือ สามารถเรียกไปซ่อมตู้เตียงโต๊ะได้

ลักษณะนิสัย :

– ช่างพูดช่างคุย เจ้าสำราญ มนุษยสัมพันธ์ดี ขี้เล่น ออกแนวเจ้าเล่ห์ ชอบแกล้งชอบหยอก ชอบดื่ม ชอบสาวๆ เป็นตาลุงเพลย์บอยเจ้าสำอางค์ (ลูกค้าประจำของ EEH) ที่นิสัยไม่ค่อยได้เรื่องติดไปทางขี้เกียจชอบอู้ไม่ค่อยจริงจังถ้าไม่จี้ แห้วเป็นนิจ ติดการพนัน (มักมายืมเงินพวกทีมช่าง) เป็นหนึ่งในแก๊งพี้ไม้กับซาบิเอร์ และราร์ธชอบไม้หอมๆเหมือนกัน

– มักจะแอบหยอดแอบเหล่เจ๊บริตจิท แกล้งพวกหัวอ่อนอย่างเจอร์รี่ หรือรีส ไม่ก็พวกหน้าตายอย่างโรเซน แซงค์ เอ็นดูเอ็นดี กับหนวดขาวชอบอุ้มชอบจับมาขี่คอแล้ววิ่งใส่ไอ้โล้นเดรก เป็นลูกคู่กับไวแอตต์ น็อกซัสชวนก๊งชวนหลีสาว เกรงใจท่านไกอัส มีอยู่คนเดียวนี่ล่ะที่จะเรียกว่าบอสลงท้ายด้วยขอรับ แอบอิจฉาหมอโยฮันเบา ๆ พยายามทาบทามลูกสาวหมออยู่ ตอนนี้กำลังคิดว่าถ้าไม่ได้เมียซักทีจะแต่งกับลูซี่แทนแล้ว

ลักษณะ / การแต่งกาย :

– ผมยาวตรงสีทองมีหน้าม้าปัดขวา โดยปกติแต่ละวันจะมัดผมไม่ค่อยซ้ำแบบบางวันมาเป็นจุกบางวันมาเป็นทวินเทล แต่ถ้าถึงเวลาทำงานจะมัดผมหางม้าเพื่อไม่ให้เกะกะต่อการทำงาน ตาสีฟ้า ผิวขาวเพราะดูแลดี แต่ไม่ชอบโกนหนวดโกนเคราต้องมีไว้หรอมแหรมเป็นเสน่ห์แบบลุงๆ เจาะหูเป็นห่วงเล็กๆทั้งสองข้าง

– สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวปักลายดอกไม้ เปลือยอกเล็กน้อยโชว์ขนหน้าอกให้พอเซ็กซี่ ใส่กางเกงสีไหนแล้วแต่วันและอารมณ์ ใช้ผ้าพันเอวแทนเข็มขัด ติดอุปกรณ์ช่างไว้ที่ต้นขาและรองเท้าบู๊ทแบบครึ่งแข้ง สวมจี้รูปสัญลักษณ์บูชาเทพแห่งทะเล

.

.

Jericho Cole

ชื่อ : เจอริโค่ โคล

อายุ (ณ SD.118) : 32 ปี
เพศ : ชาย
น้ำหนัก / ส่วนสูง : 90 kg / 179 cm
เชื้อชาติ (ชนเผ่า) / บ้านเกิด : ลูกครึ่งแวนเดียนดันตาเลี่ยน / เมนยาร์ด
ตำแหน่ง : ผู้ช่วยช่างไม้
ระยะเวลาที่อยู่กับ BV : 2 ปี
งานที่ถนัดเป็นพิเศษ : งานเหล็กจิปาถะ, งานไม้ขนาดใหญ่, งานแนวแรงงาน

ลักษณะนิสัย :

– โดยรวมนั้นเป็นคนกลาง ๆ สบาย ๆ ไหลไปตามน้ำ สั่งอะไรมาก็ทำ ตั้งใจทำงาน ดื่มหนัก ไม่สูบฝิ่น หน้าเงินนิดหน่อย ถ้าใครมาขอยืมก็คิดดอกพอเป็นพิธี (ซึ่งขาประจำที่มายืมไม่ใช่ใคร ไอ้เวน นี่เอง…) เมื่อเรือหยุดที่ท่าไหนจะแวะลงไปขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ลงทุนเองเอาเงินเข้ากระเป๋า

– ความจริงเป็นคนที่ชอบพวกไม้หอมกับแร่ กลัวเลือด แต่ไม่แสดงออกต่อหน้าคนอื่น (เวลามีคนบาดเจ็บจนเห็นเลือดพี่แกจะหนีไปอยู่ที่ท้องเรือทันที แต่ถ้าเห็นจะๆคือ พี่แกจะเป็นลมตรงนั้นเลย #เอวัง) ขี้น้อยใจถ้าเวลามีคนแซวเรื่องหุ่นแก ตอนนี้พยายามอย่างยิ่งที่จะลดพุงอย่างแรง (แต่คิดว่าคงไม่มีวันเพราะพันธุกรรมแวนเดียนล่ะมั้ง? 555)

ลักษณะ / การแต่งกาย :

– เป็นชายร่างท้วมที่ได้อิทธิพลจากพ่อที่เป็นชาวแวนเดียน แต่ก็ได้ความสูงมาจากแม่ที่เป็นดันตาเลี่ยน ผมสีดำหยิกงอประบ่ามักจะถูกถักเปียหลายๆเส้น มีเครื่องประดับจำพวกลูกปัดหรือลูกปัดเงินแซมตามเปียที่ถัก ไว้หนวดเฟ้มตามประสาแวนเดียนทั่วไปแต่ก็ถัดเปียไม่ให้เกะกะเวลาทำงาน ผิวสีขาวเหลือง ตาสีน้ำเงิน

– ไม่มีรสนิยมเจาะและสัก (เหตุผลคือมันกลัวเจ็บ…) แต่งตัวค่อนข้างรัดกุมแบบชาวแวนเดียน จนหลายคนทักว่า “รัดจนแทบพุงจะปลิ้นแล้ว” คาดอุปกรณ์ช่างไว้รอบเอวหนาๆ

.

.

.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment